หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562

“Death Race” - cuộc đua không khoan nhượng trong Rules of Survival

Thế giới game luôn chứng kiến những ngã rẽ đầy sáng tạo của các tựa game đã quá quen thuộc đến...nhàm chán đối với các game thủ. Từ chế độ bắn zombie trong dòng game Call of Duty, đến các phân cảnh 3D trong Super Mario. Những ngã rẽ này đã và đang tạo nên sức hấp dẫn mới để níu chân người chơi lại với tựa game.

Rules of Survival - ROS cũng phải làm như vậy do sự cạnh tranh ngày càng lớn trong dòng game bắn súng sinh tồn - battle royale. Lựa chọn của họ là Death Race - cuộc đua tử thần, chế độ “đua xe bắn súng” vô cùng hấp dẫn.

Với chế độ này, người chơi tạm thời có thể quên đi vòng luẩn quẩn loot đồ-chạy bo-bắn giết- quen thuộc để tập trung cùng đồng đội nghiên cứu một mục tiêu và chiến thuật hoàn toàn mới.

Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mỗi trận đấu sẽ gồm có 15 team, mỗi team gồm 4 thành viên. Đầu trận mỗi đội sẽ được chọn ra loại phương tiện mà mình sử dụng, là một trong những loại xe 4 bánh trong ROS, gồm: Xe Đua, Xe Jeep, Xe Địa Hình, Xe Pickup.

Việc đội sử dụng loại xe nào sẽ do người đội trưởng quyết định.
Chế độ đua xe bắn súng thổi một luồng gió mới vào game ROS
Chế độ đua xe bắn súng thổi một luồng gió mới vào game ROS
Bước vào trận đấu, mỗi người chơi sẽ chỉ được trang bị 2 loại vũ khí chính và một cơ số đạn. Ngoài ra, điểm đặc biệt là chỉ có người đội trưởng mới có thể lên xuống xe, còn các thành viên khác trong team chỉ có thể đứng cố định ở một vị trí trên xe và từ đó khai hỏa về phía đối phương.

Trên đường đua, bạn có cơ hội "ăn" thêm vũ khí nếu xe của bạn đâm qua biểu tượng này. Khá giống với những tựa game đua xe bắn súng truyền thống.

Ngoài ra, khá giống các tựa game phiêu lưu, bên đường đua sẽ có những hộp chứa vật phẩm như vũ khí, đạn dược mà bạn có thể bắn vỡ để chủ động tăng cường trang bị cho mình. Chú ý là game có nhiều loại thùng khác nhau, tương ứng với mức độ "xịn sò" của vật phẩm mà nó chứa. Thùng gỗ chính là loại thùng "rẻ tiền" nhất.

Cũng giống như các game đua xe bắn súng, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những "bệ phóng" đưa người chơi lên cao. Và cũng giống như các tựa game đua xe bắn súng khác, những bệ phóng này cũng thường đi kèm vật phẩm bổ sung.
 Trên đường đua sẽ có nhiều loại vật phẩm khác nhau
Trên đường đua sẽ có nhiều loại vật phẩm khác nhau
Chú ý là chế độ vòng bo vẫn sẽ duy trì bình thường ở chế độ chơi này. Tuy nhiên thay vì bạn bị mất máu ở ngoài bo, chính chiếc xe mới là đối tượng thiệt hại.

Trên đường đua, bên cạnh đạn dược, máu cũng là thứ bạn cần quan tâm, bởi đối phương liên tục nhăm nhe tìm cách tiêu diệt bạn.

Một vật phẩm khá đặc biệt bạn có thể gặp trên đường đua, đó chính là những "tấm vé" giúp cả đội được đi trực thăng. Lúc này bạn sẽ có tầm nhìn bao quát khắp chiến trường. Bạn có thể bấm phím E để ngắm bắn và tấn công đối phương ở dưới mặt đất.

Chế độ chơi này cũng có "thả thính" Airdrop như bình thường, được đánh dấu bởi những cột khói đỏ. Thính của chế độ này cũng là các vật phẩm đặc biệt, như vé đi trực thăng như nói ở trên, hay các khẩu M3, RPG.

Trong đó RPG là một khẩu phóng rốc két rất thú vị. Bởi nó có chế độ khóa mục tiêu kiểu tầm nhiệt. Một khi đã khóa xong mục tiêu và khai hỏa ở khoảng cách hợp lý thì đối phương có rất ít cơ hội có thể tránh được.
Chế độ đua xe bắn súng không quá xuất sắc nhưng đáng để thử qua
Chế độ đua xe bắn súng không quá xuất sắc nhưng đáng để thử qua
Kết thúc trận đấu, đừng quên các món quà vô cùng đặc biệt, đó là những "Level Packs" mà game dành tặng bạn. Chúng gồm các món vật phẩm, quần áo,... rất giá trị. Tất nhiên là phụ thuộc vào thành tích của bạn ở mỗi vòng đua.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về chế độ “đua xe bắn súng” trong Rules of Survival. Tất nhiên là với nền tảng là một game bắn súng nên cách chơi của nó sẽ gây nhiều bỡ ngỡ, đặc biệt là với những fan cứng của các tựa game đua xe đối kháng thực thụ.

Mặc dù vậy, việc có sẵn một chế độ chơi khác hẳn chế độ sinh tồn thông thường quả là một món quà đáng quý mà nhà phát triển game Rules of Survival dành tặng cho fan hâm mộ trung thành của mình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น