หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“Đổi đời” cho Minecraft với loạt mod đồ họa tuyệt đẹp

Tựa game thế giới mở đầy sáng tạo Minecraft đã chiếm trọn tình cảm của hàng trăm triệu game thủ Thế giới suốt một thập kỷ qua. Trò chơi này cho phép người chơi được tự do sáng tạo theo trí tưởng tượng của mình, trên một nền tảng vô cùng đơn giản và dễ tiếp cận.

Tuy vậy, chính sự đơn giản đó lại là điểm yếu lớn nhất của Minecraft. Trò chơi này có một nền đồ họa vô cùng...giản dị, tới mức bị nhiều người chê là xấu, lỗi thời,...Tất nhiên là có đi có lại rồi, đổi lại là việc bạn có thể dễ dàng load được các bản đồ khổng lồ với hàng nghìn đối tượng đồ họa khác nhau.

Nhưng sẽ ra sao nếu cấu hình phần cứng không phải là vấn đề với bạn? Chắc chắn khi đó bạn sẽ mong muốn có một trải nghiệm đồ họa ấn tượng hơn rồi. Các bản mod đồ họa Minecraft dưới đây sẽ thỏa mãn mong muốn của bạn.
Mod đồ họa Continuum mang lại những khung cảnh huyền ảo cho Minecraft
Mod đồ họa Continuum mang lại những khung cảnh huyền ảo cho Minecraft
Continuum

Một trong những mod đồ họa ấn tượng nhất bạn có thể tải về cho Minecraft. Continuum sẽ bổ sung cho nền đồ họa của Minecraft một loạt các hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt, đầy tính nghệ thuật. Dễ nhận thấy nhất là nhóm các hiệu ứng ánh sáng. Chúng làm cho khung cảnh game thêm huyền ảo, khỏa lấp điểm yếu về độ "cứng" của bề mặt. Bản mod này đặc biệt phù hợp với các game thủ muốn dùng Minecraft để sáng tạo nên những bộ phim hoạt hình của riêng mình.

Điểm trừ của Continuum là nó có yêu cầu về phần cứng khá cao. Chính vì vậy, sau khi cài đặt Continuum, các bản đồ kích thước lớn, đồ sộ, sẽ nặng nề hơn ban đầu rất nhiều. Bạn nên lưu ý điều này, cũng đúng với tất cả các bản mod khác trong bài, nếu không muốn bị bất ngờ khi thấy trò Minecraft vốn nhẹ hều bỗng dưng hóa "sát thủ phần cứng".

KUDA Shaders

Cũng mạnh mẽ không kém Continuum, tuy nhiên mod đồ họa KUDA có thiên hơn thực tế hơn. Bạn sẽ không còn gặp những khung cảnh bị ám vàng quá mức tới..ảo quá nữa. Thay vì vậy, với bản mod này, cơ chế cân bằng trắng của game sẽ được điều chỉnh về mức nhẹ dịu, thiên hướng mát mẻ.

Ngoài điều chỉnh về ánh sáng, mod KUDA cũng giúp cho Minecraft có cơ chế đổ bóng sắc nét hơn, đẹp hơn trước. Đặc biệt là khả năng đổ bóng động sẽ chính xác, thực tế hơn khi điều kiện thời gian, ánh sáng trong game thay đổi.

Điểm trừ lớn của KUDA là hiệu ứng mặt nước không được cải thiện đáng kể lắm so với game gốc.
Mod KUDA cho ánh sáng dịu nhẹ, mát mẻ, vừa mắt người chơi
Mod KUDA cho ánh sáng dịu nhẹ, mát mẻ, vừa mắt người chơi
CaptTatsu's BSL

Cái tên...loằng ngoằng khó đọc trên là một bản mod được làm lại từ mod shader nổi tiếng mang tên Chocapic13. Tuy vậy CaptTatsu's BSL không phải là một bản nâng cấp so với Chocapic, trái lại nó có thể coi là một phiên bản "nhẹ nhàng hóa".

Nói nôm na thì CaptTatsu's BSL mang lại chất lượng đồ họa giống bản mod Chocapic, song đòi hỏi cấu hình phần cứng thấp hơn hẳn. Điều này giúp cho thêm nhiều người chơi có thể tiếp cận bản mod này, so với các phiên bản có thể đẹp hơn, song lại quá nặng nề về phần cứng.

Về cơ bản, các hiệu ứng đồ họa sáng giá của Chocapic đều được CaptTatsu's BSL giữ lại, song chúng luôn có mức độ chi tiết, sắc nét kém hơn một chút. Tuy vậy chất lượng đồ họa mang lại vẫn là rất tốt. Thỏa mãn được mọi đối tượng người chơi.
Optifine HD là một bản mod không thể thiếu cho những ai muốn có một trải nghiệm Minecraft mượt mà hơn
Optifine HD là một bản mod không thể thiếu cho những ai muốn có một trải nghiệm Minecraft mượt mà hơn
Optifine HD

Nếu như các bản mod ở trên giúp Minecraft trở nên đẹp hơn đánh đổi lấy việc đòi hỏi về phần cứng tăng cao thì Optifine HD là một mod ngược lại. Nó sẽ giúp tối ưu nền đồ họa của Minecraft, giúp trò chơi trở nên mượt mà hơn.

Với người mới chơi thì có thể thấy kỳ lạ và thừa thãi, song cứ thử xây thêm lên xem, bạn sẽ hiểu được rằng Minecraft không hề được tối ưu quá tốt. Chính vì vậy, dù có đồ họa không đẹp lắm, trò chơi này vẫn rất nặng nề khi mật độ xây dựng tăng cao.

Tùy vào cấu hình máy đang có của bạn mà Optifine HD sẽ mang lại hiệu quả khác nhau. Thông thường lượng FPS ở mật độ xây dựng cơ bản sẽ tăng khoảng 2 lần so với trước đó, cá biệt có thể lên tới ba, bốn lần. Ngoài ra quá trình load game cũng sẽ mượt mà, suôn sẻ hơn. Đồng thời các loại lỗi về địa hình do load texture không hoàn tất cũng được hạn chế.

Với những người không chỉ muốn Minecraft ổn định hơn mà còn đẹp hơn? Yên tâm, Optifine có thể hoạt động song song với kha khá các loại texture packs, giúp cho game có đồ họa đẹp hơn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น