หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2563

Bí quyết để hóa giải đội hình Hóa Hình sư khó chịu

Đấu Trường Chân Lý về cơ bản là một sân chơi có sự công bằng, người chơi muốn chiến thắng thì phải dựa vào chiến thuật thi đấu và sắp xếp tướng của chính mình. Sự công bằng thể hiện tốt nhất ở các tướng khi mà bất cứ tướng nào cũng có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Vấn đề là bạn có phát hiện được ra những điểm yếu này để công kích vào chúng hay không.

Đội hình Hóa Hình sư – team được coi là bất bại trên Đấu Trường Chân Lý thời gian gần đây cũng có yếu điểm nhất định. Khi đã có yếu điểm thì chúng ta sẽ có cách khắc chế tương ứng. Bài viết dưới đây sẽ hé lộ phương án tốt nhất để khắc chế các Hóa Hình sư, các bạn cũng đừng ngại sáng tạo thêm nếu cần thiết nhé!

Tại sao Hóa Hình lại mạnh?

●    Hóa Hình là đội hình cực mạnh ở giai đoạn cuối game. Những con thú này không chỉ mạnh về gây sát thương mà còn là những “trâu bò” thực sự.

●    Trung bình mỗi hóa hình sẽ có thêm khoảng 2k máu sau khi biến đổi và sẽ là 5-6k khi bạn chơi kiểu toàn tướng Hóa Hình với 120% máu cộng thêm. Và khi bạn gắn thêm giáp cho bọn này thì gần như bạn chả có cách nào có thể giết chúng ngoài sát thương chuẩn liên tục.

●    Các mốc năng lượng để Hóa Hình đã giảm chỉ còn 85-100 năng lượng nên các hóa hình sư như Shyvana và Gnar có rất nhiều đất diễn. Điều này vô tình khiến “sở thú” thống trị và trở thành meta của trò chơi.
 Các Hóa Hình sư đích thực là đội hình đáng gờm trong Đấu Trường Chân Lý
Các Hóa Hình sư đích thực là đội hình đáng gờm trong Đấu Trường Chân Lý
Khắc chế bằng tướng và trang bị:

Tướng:

●    Vayne – một ả Quý Tộc – Xạ Thủ xuất nhiều cực nhiều ở đầu game mang lại một lượng sát thương chuẩn liên tục từ nội tại W phát bắn thứ 3. Điều này khiến cho mấy thanh niên Hóa Hình chẳng thể dễ dàng hóa hình.

●    Kassadin với nội tại 100% đánh cắp năng lượng trên đòn đánh thì chả khác nào giết đội hình Hóa HÌnh ngay trong bọc trứng.

●    Evelynn với khả năng sốc sát thương đối với mục tiêu dưới 55% máu cũng khiến “sở thú” khổ sở.

●    Ashe và Sejuani: hai vị tướng mang lại khả năng khống chế lâu và rộng cũng đủ kéo dài thời gian cho Vayne hạ gục vài Hóa hình trước khi chúng biến đổi.
Các tướng đơn cũng có thể dễ dàng khắc chế các Hóa Hình sư
Các tướng đơn cũng có thể dễ dàng khắc chế các Hóa Hình sư
Trang bị:

●    Dao Câm Lặng, Bùa Đỏ và Quỷ Thư Morello mang lại khả năng khóa 33% năng lượng trong 4 giây.

●    Kiếm Cong cũng là 1 lựa chọn để giảm hiệu quả của giáp, máu.

Khắc chế bằng đội hình:

Cung thủ Hiệp Sĩ Băng Ma Tộc

●    4 Hiệp sĩ: Sejuani, Kayle, Kayle, Mordekaiser

●    2 Ma: Mordekaiser, Kindred

●    4 Cung thủ: Varus, Vayne, Ashe, Kindred

●    2 Băng Quốc: Sejuani, Ashe

Đây là đội hình bảo kê cho Cung thủ, nếu phải đối đầu với Hóa Hình thì hãy ưu tiên cho Vayne hoặc Ashe có góc để thoải mái bắn.

Đầu trận tập trung vào hiệp sĩ Mordekaiser vs Garen để làm dàn chắn.

Giữa trận thì bỏ thêm 1 Băng tộc vào để Ashe có thêm % làm choáng trên đòn đánh của mình.
Một đội hình sắp xếp với chiến thuật thông minh cũng có thể khắc chế tối các Hóa Hình
Một đội hình sắp xếp với chiến thuật thông minh cũng có thể khắc chế tối các Hóa Hình
Cuối trận lựa chọn hàng đầu là Kayle hoặc Garen để thay thế ở tuyến đầu. Giữ Kayle sống lâu để câu giờ cho Kindred có thể tích đủ mana để kích hoạt Cừu Cứu Sinh, việc này tác động tiêu cực lên đội hình Hóa Hình.

Ác Quỷ Nguyên Tố

●    4 Ác Quỷ: Evelynn, Morgana, Sejuani, Brand

●    3 Nguyên Tố: Brand, Lissandra,Kennen

●    2 Băng Tộc: Lissandra, Sejuani

Với Evelyn giai đoạn giữa trận đã mạnh, đội hình này của bạn có thể đè bẹp đội hình Hóa Hình lúc này gần như chưa có một lượng chống chịu nào cả.

Vể cách sắp xếp đội hình, Poppy và Sejuani sẽ là là chắn ở tuyến trên cùng trong khi Evelynn làm nhiệm vụ hạ gục những mục tiêu yếu máu ở tuyến dưới của đối phương. Kassadin sẽ được đặt ở tuyến trên để thỏa sức hút sạch năng lượng với nội tại 4 Ác Quỷ khiến cho mấy con thú bé nhỏ không thể nào biến hình được. Lissandra sẽ được sắp xếp để tung hiệu ứng làm choáng từ Hầm Mộ Hàn Băng.

Tận dụng 2 Phù Thủy và kiếm thêm Siêu Xèng để gắn cho Evelynn khiến cho cô ta trở thành sát thương chủ lực của team.

Hãy có dùng đội hình với sát thương diện rộng và khả năng hút năng lượng này để khắc chế Hóa Hình ở giai đoạn đầu game trước khi chúng đủ mạnh.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น